top of page
  • Ảnh của tác giảtuanhungphatvn

Các loại van điều khiển điện thông dụng hiện nay

Tại kho hàng của Tuấn Hưng Phát cung cấp các loại van công nghiệp điều khiển điện, van điều khiển khí nén, van an toàn…Với mỗi dòng van chúng tôi có đầy đủ các loại van cho quý khách hàng lựa chọn. Quý khách có thể tham khảo qua những mẫu van điều khiển điện thông dụng trong bài viết dưới đây hoặc ghé trang web của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.



Van bi điều khiển điện

Loại van này hoạt động như van bi điều khiển bằng động cơ, sử dụng dòng điện có điện áp 24V, 220V, 380V để thuận tiện cho việc đóng mở. Ngoài ra, chúng có thể truyền tín hiệu đến tủ PLC để điều khiển từ xa. Do thiết kế van bi nên dòng chất lỏng không bị gián đoạn khi van mở hoàn toàn. Chúng thường được kết nối với hệ thống thông qua các kết nối ren hoặc mặt bích với kích thước từ DN15 đến DN200 và được sử dụng rộng rãi trong hệ thống cấp thoát nước, truyền tải nước thải và vận chuyển khí.

Van bướm điều khiển điện

Loại van điều khiển tự động này được sử dụng phổ biến trong các hệ thống đường ống có kích thước lớn bắt đầu từ DN50 trở lên. Với thiết kế đĩa tròn, chúng xoay 90° trong vòng đệm kín để đảm bảo độ kín. Chúng thường được kết nối với hệ thống thông qua các kết nối mặt bích tuân thủ các tiêu chuẩn khác nhau như JIS, BS, DIN, ANSI, cũng như các loại wafer và lug.



Van cổng điều khiển điện

Chủ yếu được sử dụng để điều chỉnh tốc độ dòng chảy và nhiệt độ chất lỏng, các van này có thể tự động tắt trong trường hợp mất điện. Thường được sử dụng trong các hệ thống có nhiệt độ và áp suất cao như hệ thống hơi nước nóng và dầu nóng, chúng mang lại độ bền và khả năng kiểm soát dòng chảy chính xác, mặc dù chi phí tương đối cao hơn, hạn chế việc sử dụng rộng rãi.


Van cầu điều khiển điện

Được trang bị động cơ điện để vận hành van tự động, chúng thay thế vận hành thủ công trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành thủ công khi mất điện hoặc khẩn cấp. Điển hình là các loại van có kích thước lớn, chúng thường được kết nối với hệ thống thông qua các kết nối mặt bích. Được thiết kế chủ yếu cho hoạt động BẬT/TẮT, chúng được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý và phân phối nước tại các đập thủy điện, nhà máy nhiệt điện, lọc dầu và các cơ sở xử lý hóa chất.




Van điều khiển điện ON/OFF

Van điều khiển ON/OFF điện hoạt động bằng cách xoay một góc cố định 90° để mở hoặc đóng van. Điều này có nghĩa là van chỉ có thể được mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn, hoạt động cơ bản như một van bật tắt và không phù hợp với các hệ thống yêu cầu điều chỉnh dòng chảy. Thông thường, các loại van này là van bi điện hoặc van bướm điện. Việc lắp đặt, vận hành và bảo trì các van này tương đối đơn giản, chỉ cần kiến ​​thức cơ bản về điện để thiết lập và vận hành.


Van điều khiển điện tuyến tính

Van điều khiển tuyến tính bằng điện: Là dòng van ngoài chức năng đóng mở ON/OFF chúng còn có thể điều chỉnh dòng chảy lưu chất đi qua van theo các góc độ mà người vận hành mong muốn. Bộ điều khiển điện sẽ nhận tín hiệu đầu vào từ 4mA – 20mA tùy vào điện áp đầu nhận để điều chỉnh được các góc mở hay đóng tại vị trí cửa van. Van có cấu tạo phức tạo hơn, giá thành cao hơn và ngoài ra khi sử dụng chúng còn đòi hỏi người dùng phải có chuyên môn về điện hay lập trình PLC.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page