top of page
  • Ảnh của tác giảtuanhungphatvn

Van điện từ thường mở

Van điện từ thường mở là gì cấu tạo chính của phần van này là gì? tại sao lại gọi là van điện từ luôn mở – thường mở trong vận hành. Dưới cương vị là nhà phân phối trực tiếp van điện từ chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Yongchuang, TPC, ODE Tuấn Hưng Phát sẽ trả lời giúp bạn những vấn đề bạn đang thắc mắc này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết nhất những sản phẩm van điện từ đang được quan tâm nhiều hiện nay.

Van điện từ thường mở là gì?

Đầu tiên, đây là một tùy chọn về chức năng vận hành – trạng thái của van điện từ solenoid trong quá trình sử dụng là gì. Sở dĩ gọi tên như vậy là bởi trạng thái của van trong khi vận hành là luôn mở khi không cấp trực tiếp cho các nguồn điện cho cuộn coil để van hoạt động. Chỉ khi cấp nguồn điện trực tiếp đầu vào phù hợp cho cuộn coil thì van mới đóng lại ở trạng thái thường đóng. Khi ngắt nguồn điện cấp đầu vào cho van, van lại trở về trạng thái mở.



Cấu tạo các bộ phận của van điện từ thường mở

Bề ngoài, van điện từ thường mở và dòng van điện từ thường đóng không có sự khác biệt với cùng thương hiệu sản phẩm, kích cỡ và các tùy chọn sản phẩm khác. Biện pháp duy nhất có thể phân biệt được 2 sản phẩm này khi chọn mua đó là ký hiệu NO/NC trên tem mác hoặc trên thân van khi vận hành. Đúng vậy, về cơ bản, cấu tạo của van điện từ thường đóng và cấu tạo của dòng van thường mở trên là giống nhau. Chúng đều có cấu tạo chính gồm các bộ phận như: Thân van, cuộn coil, màng van, kết cấu ty – lò xo.



Cuộn coil: hay còn gọi với tên khác là cuộn năng lượng

Thân van có thiết kế chính là một phần khe nhỏ thông giữa hai đầu ra – vào của van khi tham gia vận hành. Hai đầu có thiết kế ren chính gồm các kết nối mặt bích hoặc để kết nối với đường ống khi vận hành.

Màng van được cấu tạo chính bằng vật liệu EPDM, PTFE, hoặc viton

Kết cấu ty – lò xo đàn hồi khi vận hành. Nếu có sự khác biệt hoàn toàn giữa NO và NC thì nằm chính là ở kết cấu này trong vận hành.

Cách chọn van điện từ thường mở – thường đóng?

Việc cân nhắc sử dụng van điện từ thường mở hay thường đóng cho hệ thống vận hành của mình là khá đơn giản. Bạn chỉ cần căn cứ theo nhu cầu sử dụng của hệ thống thời gian đóng mở van trong một ngày là bao nhiêu là được. Khi thời gian mở van cho lưu chất có khả năng đi qua chiếm phần lớn thì nên chọn sử dụng van điện từ trong trạng thái thường mở.



Tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý đến các chi tiết sản phẩm và đến đặc tính chung của van điện từ. Đó là cuộn coil rất dễ bị nóng nhanh chóng và thậm chí là cháy chập nếu nhúng điện quá lâu trong thời gian dài. Vì vậy, nếu thời gian cần cấp điện để đóng van liên tục trong thời gian dài trong thời gian dài rất dễ khiến van bi hỏng cuộn coil. Chúng tôi khuyên bạn nên có phương án đảm bảo tốt nhất và thay thế sử dụng van bi điều khiển điện hoặc khí nén trong quá trình vận hành để đảm bảo tính ổn định và hiệu quả vận hành hệ thống trong sử dụng.

Liên hệ mua van điện từ thường mở ở đâu chính hãng

Bạn có nhu cầu mua van điện từ thường mở hoặc thường đóng cho hệ thống vận hành của mình. Bạn muốn thời gian chung của hệ thống không bị kéo dài? Bạn lo ngại nghiêm trọng hơn đến các vấn đề hàng giả, hàng nhái?

Hãy liên hệ ngay Tuấn Hưng Phát để có những tư vấn, báo giá chi tiết sản phẩm nhất. Chúng tôi là nhà nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng các dòng van công nghiệp không qua trung gian. Vì thế khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành tốt nhất khi đến tay.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page